MENU

NEWS & EVENTS

SHARE :

กิจกรรม Powerful Rainbow Value Chain / พิธีปิดโครงการ DIPROM LGBTQPreneur

narathip

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ บริษัท ฮาบิ32 จำกัด ได้จัดกิจกรรม "Powerful Rainbow Value Chain" พิธีมอบวุฒิบัตร มอบรางวัลและพิธีปิดโครงการ DIPROM LGBTQPreneur "กิจกรรมส่งเสริมการจัดตั้งและขยายธุรกิจผู้ประกอบการอัจฉริยะ" ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 ณ โรงแรม เมอร์เคียว กรุงเทพฯ มักกะสัน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วรวิทย์ จิรัฐิติเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ เป็นประธานในพิธี โดยมี ผอ. เยาวนิจ แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการกลุ่มสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยในวันดังกล่าวยังได้รับเกียรติจากผู้แทนองค์กร/หน่วยงาน สถาบันการเงินและองค์กรเอกชนต่าง ๆ ได้มาร่วมบรรยาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

narathipnarathip

โดยในช่วงแรก ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง ประธานกรรมการบริษัท ฮาบิ32 จำกัด วิทยากรด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ ได้ขึ้นกล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารและผู้แทนจากองค์กร/หน่วยงานต่าง ๆ และบรรยายสรุปรายละเอียดของการทำกิจกรรม "Business Networking and Matching" ที่ผ่านมา

narathipnarathip

narathipnarathip

narathipnarathipnarathipnarathip

narathipnarathipnarathipnarathip


หลังจากนั้นจะเป็นกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้แทนองค์กร/หน่วยงาน สถาบันการเงินและองค์กรเอกชนต่าง ๆ ดังนี้

1. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธนาคารออมสิน (GSB) ในหัวข้อ "แนวทางการพัฒนาชุมชนแบบองค์รวมอย่างยั่งยืน (Holistic Area-based Development)" โดย คุณณัฐวุฒิ ธรรมตานนท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจผู้ประกอบการรายย่อยและองค์กรชุมชน 

narathipnarathip


2. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ อาจารย์ณัฐนันท์ ถิระวิศาลศักดิ์ ผู้บริหาร The Living จาก The Mall Group ในหัวข้อ "การพัฒนาสินค้า Livestyle สำหรับผู้ประกอบการรุ่นใหม่" รวมถึงความรู้ด้านการพัฒนา VM (Visual Merchandising) ให้กับผู้ประกอบการ 

narathipnarathip


3. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME D Bank) ในหัวข้อ "Financial Literacy สิ่งสำคัญสำหรับผู้ประกอบการและกรณีศึกษา" โดย คุณมงคล เสฏฐานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนผู้ประกอบการ 

narathipnarathip


4.  กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับธนาคาร UOB ในหัวข้อ "การเติบโตและขยายกิจการของผู้ประกอบการรุ่นใหม่และกรณีศึกษา" โดย คุณภวิษณ์ เปรมประจักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์สินเชื่อ SME

narathipnarathip


5. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ อาจารย์ทศพล ทรวงแสวง ในด้าน "โอกาสของนักธุรกิจไทยรูปแบบต่าง ๆ ในปัจจุบัน และ Update Trend ตลาดจีนและตลาดต่างประเทศ" รวมถึง Showcase ตลาด TU Night Maeket และ ศูนย์อาหารทิวสน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแนวทางในการเชื่อมโยงระหว่างตลาด TU Night Market, ศูนย์อาหารทิวสน กับสินค้าของผู้ประกอบการ

narathipnarathip


6. กิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับ CPN "Central Pattana" ในหัวข้อ "LGBTQ+ Market Opportunity and Trend: Case Study Central Pattana Shopping Mall" โดย คุณอณุวัฎ ดำริห์ Branch Head Marketing (Central Rama 9) รวมถึงแนวทางการเชื่อมโยงสินค้าและบริการของผู้ประกอบการสู่การจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกับ Central พระราม 9 

narathipnarathip


ต่อจากนั้นจะเป็นการแนะนำสินค้า/บริการของผู้เข้าร่วมโครงการ และเข้าสู่กิจกรรม Workshop ในหัวข้อ "Powerful Rainbow Value Chain" นำโดย ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง ประธานกรรมการบริษัท ฮาบิ32 จำกัด วิทยากรด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ นำสู่การทำ Workshop และการทำ Business Matching 

narathipnarathipnarathipnarathip

narathipnarathipnarathipnarathip

narathipnarathipnarathipnarathip

narathipnarathipnarathipnarathip


กิจกรรม Workshop ในหัวข้อ "Powerful Rainbow Value Chain" โดย ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง และได้รับเกียรติจากอาจารย์เอ อ.อนุชิต ปัญญาวัชระ ผู้ก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการยินดี ดีไซน์ Co-create ร่วมให้คำปรึกษา และข้อเสนอแนะแก่ผู้ประกอบการ  ซึ่งผู้ประกอบการในแต่ละกลุ่มได้นำเสนอการพัฒนาสินค้าและบริการจาก Value Chain ในกลุ่มได้อย่างสร้างสรรค์และเกิดแนวทางในการเชื่อมโยง (Collaboration) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์ตลาด

narathipnarathip
narathipnarathipnarathip

narathipnarathipnarathipnarathip


หลังจากเสร็จกิจกรรม ในช่วงท้ายจะเข้าสู่พิธีปิดโครงการ มอบวุฒิบัตร และมอบรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการ โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วรวิทย์ จิรัฐิติเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ เป็นประธานในพิธีปิดโครงการ มอบวุฒิบัตรแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ และมอบรางวัลสำหรับกลุ่มที่ชนะเลิศในกิจกรรม Business Exercise : Rainbow Synergy จากวันที่ 30 มีนาคม  พร้อมบันทึกภาพร่วมกัน ถือเป็นการสิ้นสุด "กิจกรรมส่งเสริมการจัดตั้งและขยายธุรกิจผู้ประกอบการอัจฉริยะ" DIPROM LGBTQPreneur โดยสมบูรณ์ ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม ความสุข และพลังแห่งการเรียนรู้ร่วมกันตลอดระยะเวลาของหลักสูตร 2 เดือน

narathipnarathip

narathipnarathipnarathipnarathip

narathipnarathip

narathip

กิจกรรม Powerful Rainbow Value Chain / พิธีปิดโครงการ DIPROM LGBTQPreneur

บรรยายด้านการพัฒนาผู้ประกอบการ, กลุ่ม LGBTQ+, ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง, กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ร่วมกับ ดร.นราธิป อ่ำเที่ยงตรง ในนามบริษัท ฮาบิ32 จำกัด ได้จัดกิจกรรม "Powerful Rainbow Value Chain" พิธีมอบวุฒิบัตร มอบรางวัล และพิธีปิดโครงการ DIPROM LGBTQPreneur "กิจกรรมส่งเสริมการจัดตั้งและขยายธุรกิจผู้ประกอบการอัจฉริยะ" ในวันอังคารที่ 9 เมษายน 2567 ณ โรงแรม เมอร์เคียว กรุงเทพฯ มักกะสัน โดยได้รับเกียรติจาก ดร.วรวิทย์ จิรัฐิติเจริญ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมผู้ประกอบการและธุรกิจใหม่ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นประธานในพิธี โดยมี ผอ.เยาวนิจ แซ่ตั้ง ผู้อำนวยการกลุ่มสร้างและพัฒนาผู้ประกอบการใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยในวันดังกล่าวยังได้รับเกียรติจากผู้แทนองค์กร/หน่วยงาน สถาบันการเงินและองค์กรเอกชนต่าง ๆ ได้มาร่วมบรรยาย แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย